Có thai bị đau răng uống thuốc gì? Trong thời gian mang thai, mẹ bầu thường gặp phải những vấn đề về răng miệng. Do chế độ ăn uống thay đổi và việc thay đổi nội tiết tố nên những cơn đau nhức răng, bệnh lý chảy máu chân răng, viêm chân răng,…là tình trạng thường xuyên xảy ra. Vậy, trong thời gian này mẹ bầu nên uống thuốc gì? 

Giúp bạn nắm rõ có thai bị đau răng uống thuốc gì-1
Đau răng khi mang thai ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi
Đau răng khi mang thai nên uống thuốc gì?

Những cơn đau nhức răng ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày, khả năng ăn uống kém đi, khiến sự phát triển của thai nhi bị hạn chế do không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Do vậy, nhiều mẹ bầu thường lựa chọn việc uống thuốc giảm đau. Vậy, có thai bị đau răng uống thuốc gì?
** Thông tin từ nha khoa: bọc răng sứ cho răng khấp khểnh
Các bác sĩ nha khoa đã khẳng định rằng, khi đang mang thai không nên tùy tiện uống thuốc nếu không có chỉ dẫn của bác sĩ. Không những không có tác dụng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. 

- Tác động đến thai nhi: khi mang thai, nếu sử dụng thuốc giảm đau răng thì phải cẩn thận, bởi nó sẽ ảnh hưởng sức khỏe của mẹ và thai nhi nghiêm trọng. Thông thường, thời điểm an toàn nhất để uống thuốc giảm đau là từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 7. Ba tháng đầu và 3 tháng cuối là giai đoạn phát triển của thai nhi, nếu sử dụng thuốc, thai nhi có thể bị dị tật.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng: nhiều mẹ bầu tự ý sử dụng thuốc giảm đau khi tình trạng đau nhức quá mức khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Nên làm gì khi bị đau răng lúc mang thai

Có thai bị đau răng uống thuốc gì là điều không nên. Tuy nhiên, việc mẹ bầu mang thai bị đau răng có thể là do viêm chân răng, sâu răng,..nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến hiện tượng sinh non. Ngoài ra, nguy cơ lây bệnh từ mẹ sang con là rất cao, khi bé bắt đầu mọc răng thì sâu răng hay viêm nướu hoàn toàn có thể xảy ra.

Vì vậy, bạn có thể giảm đau nhức răng khi mang thai bằng các cách sau:

- Súc miệng bằng nước muối: dùng nước muối pha loãng súc miệng mỗi ngày 2-3 lần, cách làm này rất đơn giản và tiết kiệm nhiều chi phí.

- Súc miệng trà bạc hà: bạc hà có tính diệt khuẩn cao, giúp làm sạch khoang miệng mang lại hơi thở thơm mát, sau khi sử dụng bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại.

- Gừng, tỏi: không chỉ là những nguyên liệu quen thuộc, trong Đông y, 2 nguyên liệu này còn có công dụng tuyệt vời khi điều trị đau nhức răng do sâu răng hay viêm chân răng gây ra. Mỗi khi có cơn đau xuất hiện, chỉ cần giã nát gừng hoặc tỏi rồi đắp lên vùng răng bị đau trong 2-5 phút, cơn đau sẽ thuyên giảm. 

Chữa đau răng bằng các nguyên liệu tự nhiên có tính an toàn cao cho mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, cách chữa này chỉ có tác dụng tạm thời, khi bệnh lý mới xuất hiện và không thể chữa triệt để. 

Giúp bạn nắm rõ có thai bị đau răng uống thuốc gì-2
Đắp gừng và tỏi giảm đau răng*
Cách phòng tránh đau răng khi mang thai

Để phòng tránh có thai bị đau răng uống thuốc gì ảnh hưởng đến thai nhi và mẹ, bạn cần phải biết cách ngăn ngừa. Duy trì thòi quen sống lành mạnh, giữ gìn vệ sinh răng miệng, đánh răng 2-3 lần mỗi ngày và súc miệng bằng nước muối loãng để lợi khỏi bị viêm.

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi, các khoáng chất cần thiết như canxi, vitamin để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Tập thói quen khám răng định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm các vấn đề răng miệng. 

Ngavvt
 
Top