Quầng mắt thâm hay cách gọi khác là mắt thâm quầng do nhiều nguyên nhân gây ra. Kiên trì áp dụng những phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn giảm đáng kể những quầng thâm dưới mắt.

Nguyên nhân khiến mắt thâm quầng

Do thiếu ngủ: Bệnh mất ngủ rơi vào những phụ nữ có chứng căng thẳng, stress kinh niên. Trường hợp này dễ dẫn đến thâm quầng mắt kéo dài. Để cải thiện, chị em cần biết cách tự cân bằng, giữ cho tinh thần luôn thoải mái, khỏe mạnh, giấc ngủ sẽ sâu hơn. Chứng thâm quầng mắt sẽ hết khi ngủ đủ và chất lượng.

Do di truyền: Theo kết quả của các cuộc nghiên cứu cho thấy, có rất nhiều người làn da dưới mắt mỏng hay có nhiều các mạch máu nhỏ, sự phân bổ melanin quá nhiều là do di truyền của cha mẹ. 

Do cơ thể thiếu nước: Khi cơ thể thiếu nước, các mạch máu dưới vùng da nhạy cảm ở mắt sẽ bị sưng lên, gây ra bọng mắt và thâm.  Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất


 Thâm quầng mắt là thiếu chất gì?

Thâm quầng mắt là thiếu chất gì?

Do đi nắng nhiều: Tia tử ngoại của có trong ánh nắng mặt trời sẽ kích ứng các hắc tố melamine dưới da tăng cao. 

Do hút thuốc lá và dùng chất kích thích: Lạm dụng nhiều thuốc lá, rượu bia, cà phê khiến các mạch máu bị co lại, làm máu kém lưu thông, gây ra nếp nhăn và thâm quầng ở dưới mắt. 

Do ăn uống chất dinh dưỡng: Chế độ ăn uống nghèo nàn, ít uống nước cơ thể sẽ phản ứng và điều đó được biểu hiện thâm ở vùng da mắt. 

Do bị bệnh: Một nguyên nhân nữa khiến bạn bị thâm quầng mắt đó là bị các bệnh về gan, tim, thận, tuyến giáp và một số cơ quan khác. Vì vậy, nếu da không bị tổn thương bởi các yếu tố trên thì bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám. 
*** Thông tin tham khảo từ nha khoa: răng sứ cercon đạt tính thẩm mỹ cao
Hướng dẫn cách trị thâm quầng mắt 

Cà chua 
Thâm quầng mắt là thiếu chất gì? Không chỉ có tác dụng làm mờ quầng thâm, cà chua còn giúp làm mềm da. Pha một thìa nước ép cà chua với một thìa nước cốt chanh và bôi lên vùng mắt bị thâm. Để khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước. Lặp lại quy trình này ít nhất 2 lần mỗi ngày. Trong ngày, bạn cũng có thể uống nước ép cà chua pha với nước cốt chanh và lá bạc hà để có tác dụng nhanh. 

Khoai tây nạo 
Đứng đầu danh sách "làm thế nào để loại bỏ quầng thâm trong một tuần" chắc chắn phải là khoai tây. 

Cách làm: Nạo và ép khoai tây lấy nước, lấy bông thấm nước khoai tây và đặt lên vùng mắt, đảm bảo bông phủ bao phủ kín phần mắt cũng như vùng thâm bên dưới mắt. Để trong 10 phút và rửa lại với nước. 

Túi trà ướp lạnh 
Đặt túi trà lạnh dưới mắt khoảng 15 phút. Đây là một trong các biện pháp khắc phục tại nhà tự nhiên và được sử dụng rộng rãi nhất khi điều trị quầng thâm dưới mắt từ nhiều năm nay. Chúng cũng giúp giảm bọng mắt. Thông thường, bạn có thể sử dụng chườm mắt bằng trà xanh, trà hương thảo và trà hoa cúc đều giúp thoát khỏi hiện tượng này.

Sữa lạnh 
Đổ sữa lạnh ra bát, dùng bông thấm rồi đặt che kín vùng mắt và vùng thâm. Giữ nguyên trong vài phút rồi rửa lại với nước lạnh. 

Nước cam 
Trộn một muỗng canh mật ong, ba muỗng canh nước cam và một số bột mỳ để tạo thành một miếng dán. Sau đó, để miếng dán này vào trong tủ lạnh và sau đó áp dụng dán miếng dán này xung quanh mắt cũng giúp khắc phục hiệu quả hiện tượng quầng thâm quanh mắt đấy.

Dưa chuột 
Cắt dưa chuột thành từng khoanh tròn có độ dày vừa phải rồi đặt vào tủ lạnh khoảng 30 phút. Lấy ra và đặt lên vùng mắt thâm. Giữ trong 10 phút rồi rửa lại với nước. 

Lá bạc hà 
Lá bạc hà nổi tiếng bởi hương thơm dịu mát và đem lại cảm giác sảng khoái. Lá bạc hà cũng có thể sử dụng để loại bỏ quầng thâm. 

Cách làm: Nghiền nát lá bạc hà cùng với nước để tạo thành hỗn hợp sệt sệt, sau đó đặt lên vùng mắt. Giữ trong 10 phút và rửa lại với nước. Làm mỗi tối trong vòng một tuần và bạn sẽ thấy kết quả đáng ngạc nhiên. 

Nước hoa hồng 
Nhúng bông vào nước hoa hồng và đặt lên vùng bị thâm. Giữ trong vòng 15 phút và rửa lại với nước lạnh. Lặp lại mỗi tối trong vòng một tháng.

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuathamhomondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top