Đa số bệnh nhân sau khi lấy tủy răng đều có chung cảm giác đau buốt. Tuy nhiên một số người bệnh lại có những triệu chứng lạ khác như răng bị sưng và đau. Vậy nguyên nhân do đâu? bọc răng sứ ở đâu tốt? Hãy tham khảo những chia sẻ của bác sĩ dưới đây. 

Nguyên nhân lấy tủy răng xong bị sưng đau
Tình trạng đau răng sau khi lấy tủy
Tủy răng được coi là nguồn sống của chiếc răng, vì một lý do nào đó mà tủy bị viêm gây cho bạn những cơn đau nhức khó chịu. Lúc này lấy tủy răng là chỉ định bắt buộc nhằm bỏ phần mô tủy bị viêm nhiễm triệt để sau đó thực hiện thao tác trám bít ống tủy để ngăn chặn viêm tủy tái phát.


Nguyên nhân lấy tủy răng xong bị sưng đau


Có nhiều nguyên nhân dẫn đế lấy tủy răng xong bị sưng, không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn làm giảm chức năng ăn nhai cũng như ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hàng ngày.
*** Tham khảo thông tin từ nha khoa bọc sứ cho răng cửa khắc phục răng gãy vỡ
Răng đã lấy tủy sẽ không thể còn cảm giác đau nhức hay cảm nhận được nhiệt nữa. Tuy nhiên, lý do răng lấy tủy vẫn còn đau có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có 2 nguyên nhân chính sau đây:

- Tủy bị viêm còn sót: Mô tủy bị viêm chưa được làm sạch triệt để, vẫn còn sót lại trong răng nên nó tiếp tục hoại tử gây đau nhức dữ dội cho bệnh nhân. Phần tủy vị viêm còn sót lại khiến viêm tủy răng tái phát.

- Tay nghề bác sĩ: Tay nghề bác sĩ yếu kém không cẩn thận là thủng sàn tủy hoặc chóp tủy, sàn là những điểm rất mỏng ở giữa hai chân răng, chóp tủy là hai điểm cuối cùng của chân răng. Thao tác trám bít ống tủy không cẩn thận, không sát khít.

- Kỹ thuật thực hiện: kỹ thuật lấy tủy kém, quá trình lấy tủy răng chưa triệt để. Vật liệu trám tủy không đảm bảo chất lượng tạo điều kiện cho vi khuẩn trong khoang miệng phát triển

Cách khắc phục lấy tủy răng xong bị sưng

Để biết trường hợp răng đã lấy tủy vẫn còn đau khắc phục như thế nào dứt điểm chúng tôi khuyên bạn nên đến cơ sở nha khoa để được bác sỹ kiểm tra và xác định nguyên nhân, mức độ bệnh lý. Trên cơ sở đó, bác sỹ sẽ chỉ định các biện pháp phù hợp, cách chữa đau nhức răng hiệu quả sau khi lấy tủy răng xong bị sưng.

- Răng bị thủng sàn tủy, chóp tủy: Với trường hợp lấy tủy răng rồi vẫn đau do chóp tủy, sàn tủy bị thủng thì không cách nào phục hồi được, bạn cần nhổ răng hạn chế đau nhức.Sau đó thực hiện cấy ghép implant hoặc làm cầu răng sứ để phục hồi tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

- Sót tủy: Bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ nha khoa chuyên dụng để tháo miếng trám cũ, rồi loại bỏ hoàn toàn tủy viêm còn lại trong răng, vệ sinh buồng tủy, cuối cùng hàn trám lại bằng vật liệu tốt, lành tính, phù hợp hơn.

Trường hợp này cần khắc phục càng sớm càng tốt lấy sạch mầm mống tủy bệnh tránh tình trạng lây lan, biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm như mất răng, tổn thương đến các tổ chức xung quanh răng.

Để tránh tình trạng lấy tủy răng xong bị sưng đau bạn nên có sự lựa chọn đúng đắn khi chọn nha khoa uy tín, chất lượng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangchinhnhadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top