Da nhạy cảm là loại da “khó nuông chiều” nhất trong các loại da. Với những thể da khác, chỉ cần nắm được đặc tính của da, chúng ta sẽ biết cách chăm sóc thích hợp hoặc lựa chọn sản phẩm dưỡng da tương ứng. Nhưng da nhạy cảm không được như thế, với da nhạy cảm, chúng cần có những quy tắc chăm sóc riêng biệt để tránh dẫn đến tình trạng kích ứng và tổn thương da.
*** Thông tin nha khoa cần biết: cạo vôi răng có đau không
Nguyên nhân và các mức độ nhạy cảm của da

Nguyên nhân
Có nhiều nguyên nhân khiến da trở nên nhạy cảm như do tuổi tác, căng thẳng, thực phẩm hoặc do sự tác động của môi trường như ô nhiễm khói bụi, điều hòa, nhất là khí hậu hanh khô vào mùa đông. 

Di truyền cũng là một trong những yếu tố khiến da bị nhạy cảm, hay do cấu trúc AND đặc trưng của mỗi người. Những người bị viêm da thường do dịch bã nhờn tiết ra quá nhiều. Bên cạnh đó, sự thay đổi hormone theo chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới hàng tháng cũng liên quan đến làn da nhạy cảm. Khi bạn sử dụng sản phẩm không phù hợp với làn da của mình cũng chính là nguyên nhân khiến da bị suy yếu và mất đi các chức năng bảo vệ da.

 Nguyên nhân và các mức độ nhạy cảm của da

Các mức độ nhạy cảm của da
Da nhạy cảm tự nhiên: Rất thường gặp ở những làn da khô, da bị đỏ rát và mỏng manh, luôn có cảm giác bị châm chích, căng rát khi ra nắng.

Da dễ dị ứng với các loại mỹ phẩm: Chỉ một tác nhân nỏ cũng làm cho da nóng rát và bong vảy. Nếu da loại này sẽ không chịu được trời ret lạnh hay nắng gắt và các sản phẩm có tính kích ứng.

Hướng dẫn làm mặt nạ cho da nhạy cảm

Mặt nạ chuối, mật ong và sữa
Bạn nghiền nhỏ khoảng ¼ quả chuối chín vào một cái bát rồi cho thêm 1 thìa sữa bột và 1 thìa mật ong trộn đều lên với nhau để tạo thành hỗn hợp mặt nạ cho da nhạy cảm. Sau khi rửa sạch mặt, sử dụng mặt nạ này đắp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Nên thực hiện 2 lần/tuần để đạt được kết quả tốt như mong đợi.



Mặt nạ dâu tây, sữa chua và mật ong
Bạn nghiền nhỏ 3 quả dâu tây để vào trong bát rồi cho thêm 1 thìa mật ong với 1 thìa sữa chua trộn đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng mặt nạ này thoa đều lên mặt và nằm thư giãn khoảng 15 phút rồi mới rửa lại với nước ấm, lau khô bằng khăn mềm.

Mặt nạ nước hoa hồng, sữa chua và bột yến mạch
Mặt nạ cho da nhạy cảm loại này rất tốt và bạn nên thực hiện thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất. Trộn đều ½ thìa sữa chua với ¼ chén bột yến mạch và 1 thìa nước hoa hồng. Dùng hỗn hợp này xoa nhẹ theo hình vòng tròn lên mặt và để vậy khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ bột yến mạch và lòng đỏ trứng gà
Đập vỡ một quả trứng rồi lọc lấy lòng đỏ cho vài bát sạch, tiếp đến cho ½ chén bột yến mạch và trộn đều lại với nhau. Kết hợp với việc massage nhẹ nhàng rồi dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và nằm thư giãn khoảng 15 phút, cuối cùng rửa lại với nước ấm.

Một số chú ý khi sử dụng mặt nạ cho da nhạy cảm
Trước khi đắp mặt nạ, da phải được làm sạch, nhất là các loại mỹ phẩm. Sau khi rửa mặt xong cần dùng tay vỗ nhẹ lên khuôn mặt nhằm làm nóng và để lỗ chân lông được giãn nở. Hoặc có thể áp dụng các biện pháp xông hơi để da có thể hấp thụ hết những dưỡng chất.

Bài viết trích nguồn tại:  https://trongrangsucodinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top