Răng khôn là chiếc răng thường gây phiền phức, bởi nó rất hay bị lệch, mọc ngầm hay mắc các bệnh lý răng miệng. Chính vì thế, các bác sĩ thường khuyến cáo nên nhổ răng khôn nếu chiếc răng này gặp vấn đề. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn còn thắc mắc không biết nhổ răng khôn có nguy hiểm không? Để biết câu trả lời, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Răng khôn hàm dưới có nhất thiết phải nhổ không?

Trên thực tế không phải chiếc răng khôn nào cũng cần phải nhổ đi. Vì, nếu răng khôn mọc thẳng đúng vị trí, ngang bằng các răng khác và không gây ảnh hưởng xấu đến những chiếc răng khác trong cung hàm thì vẫn có thể giữ lại.


Tuy nhiên, do răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng khi cung hàm gần như đã hoàn thiện nên thường không đủ chỗ cho răng. Chính vì thế, thường dẫn đến tình trạng mọc ngầm, lệch, xô đẩy và đâm vào chiếc răng số 7 gây đau nhức, nhiễm trùng, ảnh hưởng đến việc ăn nhai của người bệnh. Khi đó, giải pháp tối ưu nhất là nhổ răng khôn hàm dưới hoặc hàm trên để đảm bảo sức khỏe và tránh hệ lụy xấu đến những chiếc răng bên cạnh.

Bên cạnh đó, chiếc răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm thường gây ra những biến chứng rất nguy hiểm và không thể chủ quan như: viêm lợi trùm, viêm nha chu, gây xô lệch cấu trúc hàm, u xương hàm,… thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng nếu không có sự can thiệp kịp thời sau một thời gian dài.

Mất bao lâu thời gian để nhổ răng khôn hoàn tất?

Chỉ đối với những trường hợp răng khôn mọc lệch gây đau, mọc ngầm và gây nên hiện tượng viêm nhiễm thì sẽ được chỉ định nhổ bỏ để loại bỏ các biến chứng như gây áp xe xương ổ răng, húc vào răng số 7 kế bên hoặc tác động đến các răng khác.

Hiện nay với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại thì việc nhổ răng khôn diễn ra khá nhẹ nhàng và nhanh chóng. Chỉ sau 20 – 30 phút, thao tác nhổ răng khôn sẽ được hoàn tất, đảm bảo tất cả các bước theo quy trình chuẩn nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này.


Sau khi nhổ răng xong, bạn cũng cần một khoảng thời gian từ 30 – 60 phút nghỉ ngơi ngay tại Nha khoa để bác sĩ theo dõi quá trình cầm máu và để cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn thoải mái, hỗ trợ cho quá trình liền thương sau này.
 
Top