Hiện nay, tẩy trắng răng là một phương pháp thẩm mỹ làm trắng răng được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn thắc mắc rằng tẩy trắng răng có hại không? Có nên làm tẩy trắng răng bằng đèn plasma thường xuyên. Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa tại nha khoa Đăng Lưu sẽ giải đáp cho các bạn nhé!

Baking soda có thực sự tốt?

Mặc dù được cho là không chứa các thành phần kích ứng, hiệu quả và không tốn kém nhưng vẫn nên cẩn thận với các cách tẩy trắng răng bằng baking soda, vì nếu lạm dụng có thể gây ra sự hao mòn và thiệt hại cho men răng, dẫn đến tăng độ nhạy cũng như nguy cơ phát triển sâu răng. 


Baking soda loại bỏ mảng bám nhưng không giết chết các vi khuẩn nên sử dụng kem đánh răng thường xuyên vẫn quan trọng hơn.

Baking soda có thể làm suy yếu các chất kết dính cho những người mang niềng răng hoặc các thiết bị nha khoa thường xuyên. Các chuyên gia răng miệng khuyến cáo chỉ nên tẩy trắng răng bằng baking soda 1-2 lần/tuần, không được lạm dụng quá nhiều.

Cách tẩy trắng răng với banking soda ngay tại nhà

Nguyên liệu banking soda rất dể tìm và mua tại các tiệm làm bánh vì nó được dùng làm bánh. Banking soda mang tính kiềm nên công dụng của nó sẽ giúp tẩy trắng răng và tẩy tế bào chết.

Làm trắng răng với baking soda và kem đánh răng: Các bạn cho một ít baking soda vào kem đánh răng vào một cái chén nhỏ, trộn đều, rồi dùng hỗn hợp này đánh răng bình thường một lần mỗi ngày. Nên đánh răng với hỗn hợp này sau bữa ăn, vào buổi tối trước khi đi ngủ, để làm sạch các mảng bám trên răng. Baking soda giúp làm trắng răng tự nhiên và cho kết quả trắng sáng hơn.


Làm trắng răng bằng baking soda kết hợp với muối: Muối có tính chất làm sạch răng miệng, trung hòa axit. Chính vì vậy khi làm trắng răng bằng baking soda bạn có thể sử dụng hỗn hợp baking kết hợp với muối trong lúc đánh răng sẽ giúp cho răng bạn trắng sáng. Pha trộn hỗn hợp này dùng bàn chải đánh răng hay một miếng vải sạch để chà những mảng bám khó hơn. Súc lại nước thường sau khi đánh răng.
 
Top