Tiến hành đeo hàm để dịch chuyển răng về những vị trí như mong muốn. Vậy thực hiện đeo hàm duy trì suốt đời hay không? và thực hiện cạo vôi răng mất bao lâu?

Có phải đeo hàm duy trì suốt đời hay không?

Với sự tiến bộ và cải tiến của kỹ thuật chỉnh nha hiện đại, hầu hết những trường hợp có răng sai lệch từ đơn giản đến phức tạp đều có thể điều trị triệt để được. Nếu răng bạn chỉ hơi khấp khểnh mà bác sỹ nói có thể niềng được nhưng phải đeo hàm duy trì suốt đời thì chỉ có khả năng là do nền xương và hàm răng của bạn quá yếu.
 Có phải đeo hàm duy trì suốt đời hay không?
 Có phải đeo hàm duy trì suốt đời hay không?
Việc đeo hàm duy trì là bình thường sau khi tháo mắc cài. Đây là khí cụ giúp bảo lưu kết quả mà mắc cài đã tạo ra trước đó cho đến khi răng hoàn toàn ổn định vững chắc ở vị trí mới. Khoảng thời gian đeo hàm duy trì thường là 6 tháng hoặc hơn 1 năm, cũng có thể lâu hơn tùy từng trường hợp. Cũng có người sau khi đeo  niềng răng mắc cài phải đeo hàm duy trì suốt đời do nền răng quá yếu. Nếu không đeo hàm duy trì thì răng sẽ bị xô lệch trở lại dưới tác động của lực nhai hàng ngày.
>> Thông tin tham khảo: trồng răng implant có nguy hiểm không
Bác sỹ nói không niềng cho bạn được cũng có thể do răng bạn yếu nên dù có niềng thì sau đó cũng lại như cũ. Nếu đúng là do răng yếu thì bạn buộc phải chấp nhận đeo hàm duy trì vĩnh viễn sau niềng răng để bảo toàn hiệu quả chỉnh nha.
Trên đây là phán đoán khái quát vì bạn không nói rõ tình trạng răng và xương hàm của bạn như thế nào. Tốt nhất, bạn nên thu xếp đến Trung tâm Nha khoa Đăng Lưu, bác sỹ sẽ soi chụp để khảo sát chi tiết tình trạng xương hàm và răng cho bạn và có những giải thích cặn kẽ hơn.
Nếu xét thấy có thể niềng răng, bác sỹ sẽ sử dụng công nghệ Niềng răng mắc cài 3D Speed để điều trị cho bạn. Công nghệ này cho hiệu quả cao và đặc biệt thích hợp cho những người có nền răng yếu. Quá trình chỉnh nha sẽ diễn ra nhẹ nhàng, không gây đau và kích ứng cho bạn. Vì khi nên răng yếu, người chỉnh nha sẽ rất nhạy cảm với lực kéo răng.
Công nghệ do chính các bác sỹ thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công với 4 ưu điểm vượt trội sau đây:
– Giúp di chuyển răng đều đặn, thẳng hàng, đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ, cho khuôn miệng hài hòa, thẩm mỹ
– Hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác làm ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của răng
– Kỹ thuật không làm tổn hại xương hàm và răng, tạo cảm giác thoải mái trong khi chịu lực xiết, đặc biệt là với trường hợp răng yếu, nhạy cảm,
– Công nghệ đảm bảo không đau không gây ma sát lớn, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên tiết kiệm được tối đa thời gian niềng chỉnh răng.
Với công nghệ này bạn sẽ yên tâm hơn về kết quả chỉnh nha, tạo điều kiện cho việc đeo hàm duy trì được thuận lợi về lâu dài.
Công nghệ đã được các bác sỹ Forsyth chuyển giao độc quyền cho Nha khoa Đăng Lưu sau nhiều cuộc kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn và tay nghề. Quyết định chuyển giao chỉ được ký kết khi Đăng Lưu đã hoàn thành được những ca điều trị thực thế thành công.
Do đó, bạn có thể yên tâm khi điều trị tại Đăng Lưu, Các bác sỹ giỏi nhất về lĩnh vực này của trung tâm sẽ trực tiếp niềng răng với những chỉ định có lợi nhất cho bạn.
TG: Trang
 
Top