Răng cửa to và bị thưa làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt, vậy với trường hợp này có thể thực hiện niềng răng được hay không? Phương pháp trồng răng cửa cố định được thực hiện ra sao?

Răng cửa to và thưa có nên niềng răng không?

Răng thưa thì có thể niềng răng để kéo cho răng sát khít lại với nhau. Số lượng khe thưa ít và không có thêm sai lệch bất thường nào khác thì thời gian gian điều trị chỉnh nha cũng sẽ rất nhanh. Có thể chỉ mất trên dưới 6 tháng.
Niềng răng là cách lựa chọn thực sự an toàn cho những chiếc răng thật. Bởi vì chúng ta có thể chỉnh sửa được những khiếm khuyết của răng mà không xâm lấn làm tổn thương tới mô răng thật. Do đó, bệnh nhân không cảm thấy bị đau nhức khó chịu.
Răng cửa to và thưa có nên niềng răng không?
Răng cửa to và thưa có nên niềng răng không?
Tuy nhiên, với trường hợp răng cửa to và thưa thì khác. Cần cân nhắc cách xử lý sao cho thật phù hợp.
Răng to là khiếm khuyết ở kích cỡ của hình thể răng. Mà niềng răng không thể điều chỉnh được độ lớn nhỏ của răng, chỉ có thể thay đổi vị trí và thế của răng khi chúng bị lệch,vẹo,…
Do đó, nếu muốn làm cho răng cửa nhỏ lại, chỉ có cách là mài bớt men răng ở hai cạnh răng. Hoặc bọc răng sứ lại cho răng để thu nhỏ kích cỡ cho răng cửa. Tuy nhiên, cả hai phương pháp này đều phải thực hiện mài răng nên về lâu dài không tốt cho răng thật. Thực hiện tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền có ai biết chưa?
Vì thế, bạn có thể lựa chọn một trong hai phương án cho tình huống răng cưa to và thưa như sau:
– Nếu kích cỡ của răng cửa không quá to thì không nhất thiết phải chỉnh kích cỡ răng mà chỉ cần niềng để răng sát khít là được.
– Nếu kích cỡ răng cửa quá to và bạn thực sự muốn làm chúng nhỏ lại thì có thể mài bớt, hoặc bọc răng sứ sau đó niềng cho răng sát khít và đều đặn với nhau.
Trong trường hợp niềng răng thưa, khi thực hiện tại Nha khoa Paris bạn sẽ được ứng dụng công nghệ 3D Speed hiện đại để có hiệu quả chỉnh răng tốt nhất, thẩm mỹ và nhanh chóng nhất.
Công nghệ cho khả năng di chuyển vào kéo răng bền bỉ và rất ổn định. Những chiếc răng thưa sẽ kín khít chỉ trong thời gian ngắn mà không bị yếu đi hay mòn men do ma sát với mắc cài. Đây là sáng chế của các chuyên gia chỉnh nha hàng đầu thuộc Bệnh viện Forsyth – Hoa Kỳ và chỉ chuyển giao độc quyền cho Nha khoa Paris sau nhiều kiểm định khắt khe và nghiêm ngặt.
 
Top