Thực tế cho thấy không phải ai cũng nhận lại được sự thay đổi tích cực của hàm răng sau khi áp dụng phương pháp làm trắng răng nào đó. Bởi vậy, không ít người đặt ra câu hỏi nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu công dụng tẩy trắng răng bằng than

Một hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh luôn là điều mong muốn của tất cả mọi người chúng ta, nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau như: răng nhiễm màu kháng sinh từ nhỏ, răng bị ố vàng do tiếp xúc với thực phẩm lâu dài, tác dụng phụ của một số loại thuốc… khiến hàm răng của chúng ta dần dần bị ngã màu đi và việc tìm kiếm biện pháp để làm trắng răng rất được mọi người quan tâm.


Trong đó, việc sử dụng than để làm trắng răng nghe có vẻ vô lý và khó tin nhưng sự thật thì đúng là như vậy. Bản chất trong than có thành phần hoạt tính, có thể hút và cuốn những cặn bẩn, mảng bám trên răng và trả lại hàm răng sáng bóng như ban đầu. Than hoạt tính ngày nay cũng được sử dụng rất nhiều trong hoạt động làm đẹp của các chị em.

Vì vậy, với vấn đề tẩy trắng răng bằng than có thật sự hiệu quả không thì chúng tôi xin khẳng định là có, tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong muốn thì mọi người cần phải có tính kiên trì và thực hiện đúng cách nhất.

Hướng dẫn làm trắng răng bằng than hoạt tính

Bước 1: Nghiền nát than thành dạng bột hoặc mua than đã được nghiền thành hạt nhỏ

Bước 2: Sử dụng một bàn chải cũ nhưng sạch để trỗn hỗn hợp bột than với nước

Bước 3: Thoa đều lên răng rồi để chờ khoảng 3 – 4 phút

Bước 4: Sau đó xúc miệng sạch để than lấy đi các mảng bám trong răng, đánh răng lại bình thường bằng kem đánh răng.


Bạn có thể áp dụng mẹo này định kỳ 2 – 3 tháng một lần chứ không nên áp dụng hàng ngày vì áp dụng nhiều sẽ làm mất đi lớp men răng tự nhiên của răng. Cũng không nên chà sát quá mạnh làm tổn thương vùng răng lợi.

Than hoạt tính thu hút các tannin, một nhóm các hợp chất được tìm thấy trong các vết bẩn. Ưu điểm của việc sử dụng phương pháp này là chi phí khá rẻ nhưng thời gian đạt hiệu quả sẽ kéo dài hơn cách làm trắng răng khác. Thông thường bạn mất từ 1 – 2 tuần mới thấy kết quả rõ rệt nên đừng vội nản lòng.
 
Top