Cho em hỏi tẩy trắng răng an toàn ở đâu ạ? Do em hút khá nhiều thuốc lá nên hàm răng bị nhiễm khói thuốc, nhìn xỉn màu rất mất thẩm mỹ. Bạn em bảo răng em bị xỉn từ bên trong nên không thể mua thuốc tẩy trắng về tự tẩy tại nhà được. 

Làm trắng răng bằng chanh có thự sự hiệu quả không?

Chanh tươi là một loại quả chứa hàm lượng vitamin C khá dồi dào, là đồ uống có tác dụng giải khát, giải độc, thanh lọc cơ thể dùng nhiều vào ngày hè. Không những vậy, chanh còn được sử dụng để làm đẹp, tẩy trắng răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng, cho hơi thở thơm mát.


Lựa chọn làm trắng răng bằng chanh thay vì tẩy trắng răng tại phòng khám giúp bạn tiết kiệm thời gian, chủ động được khung giờ thực hiện mà quá trình làm rất đơn giản.

Trong chanh có chứa khá nhiều axit citric – một loại axit có tác dụng mài mòn nên dùng liều lượng hợp lý có thể giúp đánh bật những vết ố vàng trên mặt răng, trả lại hàm răng trắng sáng hơn.

Làm trắng răng với chanh và bột nở

Từ vỏ chanh tới các tép chanh đều có tác dụng làm trắng răng mà bạn không biết. Dưới đây là một số cách làm trắng răng bằng chanh bạn có thể áp dụng nếu thực hiện theo công thức chuẩn.

Thành phần chính của hỗn hợp dùng để làm trắng răng là chanh và bột nở (baking soda). Chanh chứa nhiều loại axit có tính khử, kết hợp cùng bột nở càng làm tăng độ tẩy, loại bỏ các vết ố vàng trên răng.

Vì cả hai loại nguyên liệu đều có tính khử mạnh nên bạn cần chú ý tới công thức, tỷ lệ trộn để không gây kích ứng cho nướu răng.


Trộn đều 2 thìa cà phê bột nở + một thìa nước sôi + ½ thìa cà phê nước cốt chanh thành một hỗn hợp sệt sệt vừa phải. Hỗn hợp được pha xong dùng để đánh răng hàng ngày, có thể thay thế kem đánh răng đánh răng hàng ngày.

Vì được pha trộn với tỷ lệ hợp lý nên bạn không quá lo lắng baking soda gây kích ứng cho nướu. Nên thực hiện kiên trì từ 1 – 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả.
 
Top