Cuộc sống hiện đại với những áp lực không tên từ gia đình, xã hội khiến tỉ lệ người trẻ mắc bệnh tâm lí ngày càng tăng mà biểu hiện ban đầu là những cơn căng thẳng kéo dài. Việc stress liên tục và không có phương pháp xoa dịu kịp thời sẽ tác động xấu không chỉ đến tinh thần và sức khỏe của bạn mà còn là "thuốc độc" đối với các mối quan hệ xã hội.
>> Thông tin nha khoa cần thiết cho bạn: nhổ răng khôn nên ăn gì
Cách giảm stress trong 3 phút

Nhìn vào màu xanh dương
Màu sắc cũng có những tác động rõ rệt đến xúc cảm của bạn. Chúng gợi ra những phản ứng vật lý khác nhau nên tác động khá nhiều đến thần kinh. Điển hình như màu xanh dương được chứng minh là màu sắc có thể làm dịu tâm trí, giúp bạn giảm nhanh những căng thẳng. Đây là màu sắc rất ôn hòa phù hợp cho những ai đang trong trạng thái mệt mỏi. .

Viết ra những lo lắng
Hàng loạt vấn đề hàng ngày khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, lo lắng. Theo các chuyên gia tâm lý, nếu khi bạn đang bị stress và viết ra những điều đang làm bạn lo lắng thì khoảng thời gian bạn đang suy nghĩ trên giấy cũng có thể giúp bạn cải thiện đáng kể tâm thái lúc đó. Thực hiện cách giảm béo bụng như thế nào?


Cách giảm stress trong 3 phút

Nghe nhạc thư giãn
Mở bản nhạc bạn yêu thích trên điện thoại, máy tính, máy nghe nhạc,... Để bản thân chìm trong âm nhạc, cho đầu óc được thư thả và nạp lại năng lượng. Âm nhạc khiến cơ thể sản sinh loại hormone giảm stress có tên là oxytocin giúp bạn ràn đầy năng lượng tươi mới.

Lắng nghe thiên nhiên
Việc tiếp xúc hàng ngày với môi trường đô thị ồn ào, khói bụi, ô nhiễm cũng tác động tiêu cực lên não bộ và tâm thái của bạn. Và thiên nhiên sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, tích cực hơn.

Việc hòa mình vào thiên nhiên, lắng nghe những âm thanh tự nhiên sống động ngay cả khi bạn không sống cùng thiên nhiên cũng sẽ giúp bạn xoa dịu những cơn căng thẳng, mệt mỏi.

Ôm một ai đó
Hãy để một người nào đó, có thể là bạn bè, người thân trong gia đình, vợ/chồng, bất cứ ai cho bạn cảm thấy thoải mái,... cho bạn một cái ôm. Cảm giác hạnh phúc khi ở bên ai đó sẽ giúp cơ thể tiết hormone oxytocin giúp đánh bại hormone gây ra stress có tên cortisol và epinephrine.

Sau khi làm tất cả những điều trên, chắc chắn cơn stress của bạn đã dịu đi đáng kể. Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện tâm lí, còn vấn đề thực sự thì vẫn nằm ở đó. Vậy nên, điều bạn cần làm không phải là trốn tránh mãi mà là đối mặt, tiếp cận lại với nó theo 1 hướng tích cực hơn. Bạn nên nhớ 1 điều rằng: Nếu điều tồi tệ nhất đang xảy ra, đó chưa phải là kết quả cuối cùng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top