Răng thưa làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt. Vậy đâu là nguyên nhân răng thưa và làm sao có thể cách khắc phục hiệu quả? trồng răng hàm giá bao nhiêu cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.

Nguyên nhân răng thưa và cách khắc phục

Răng thưa do đâu?

+ Răng thưa do sự mất cân đối giữa độ lớn của khung hàm với răng.Thường thì hàm rộng trong khi răng thì quá nhỏ.
+ Răng thưa do hàm có răng mọc ngầm bẩm sinh
Nguyên nhân răng thưa và cách khắc phục
Răng thưa bẩm sinh
+ Mất răng lâu ngày cũng là nguyên nhân dẫn đến răng thưa dần.
+ Nếu mắc bệnh tụt nướu khiến chân răng bị lộ ra cũng làm ta có cảm giác răng bị thưa.
Đối với từng nguyên nhân mà có các khắc phục khác nhau. Bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể về răng thưa và cách khắc phục triệt để.

Cách điều trị răng thưa hiệu quả

Hiện nay có 3 cách khắc phục răng thưa thường được sử dụng đó là trám răng, bọc sứ và niềng răng. Trong đó:
+ Trám răng và bọc sứ là hai phương pháp chỉ nên dùng khi trường hợp răng thưa nhẹ.
Trám răng giúp làm giảm khoảng cách giữa các răng, làm răng trông bớt thưa. Tuy nhiên trám răng có thể không đảm bảo về độ bền, màu của miếng trám không tốt lâu dần sẽ bị đổi màu. niềng răng đau không được nhiều người quan tâm đến.
Nguyên nhân răng thưa và cách khắc phục
Bọc răng sứ
Bọc sứ răng không chỉ giúp khắc phục tình trạng răng vỡ,mẻ mà còn có thể làm bớt thưa răng. Bác sĩ sẻ mài đi một phần men răng sau đó dùng mão sứ bọc cho răng. Phương pháp này còn có thể điều chỉnh độ to của răng. Tuy nhiên vì phải mài đi một phần men răng nên răng rất dễ bị tổn thương và không làm thay đổi được bản chất của răng thưa thật.
+ Răng thưa và cách khắc phục bằng niềng răng.
Niềng răng là phương pháp chỉnh nha có thể điều trị răng thưa một cách triệt để nhất. Không chỉ khắc phục răng thưa nặng mà phương pháp này còn có thể khắc phục được tình trạng sai lệch nặng về răng như hô, móm, khấp khểnh nhiều.
Khí cụ được gắn lên răng sau đó bác sĩ tiến hành tác động lực phù hợp lên dây cung, mắc cài để từ từ kéo răng về đúng vị trí, giúp các răng khít lại với nhau. Ưu điểm của phương pháp này là không là ảnh hưởng đến men răng, tác động vào răng thưa một cách bản chất. Bạn sẽ có hàm răng thẳng đều, khít với nhau vĩnh viễn.
TG: Trang
 
Top