Niềng răng hô mất bao lâu đã có ai biết hay chưa? Thực hiện niềng răng hô nhằm dịch chuyển răng về những vị trí như ý muốn, cùng tìm hiểu về thời gian thực hiện ở bài viết dưới đây. trồng răng thẩm mỹ là như thế nào?

Niềng răng hô mất bao lâu?

Niềng răng mang lại hiệu quả cao nhưng hiện nay còn khá nhiều người băn khoăn về vấn đề niềng răng hô mất bao lâu thì có thể hoàn thành và cho kết quả tốt. Thời gian niềng răng bình thường là từ 15 – 18 tháng nhưng với răng hô nặng, phức tạp thì thời gian sẽ tăng lên một vài tháng.
Thực tế với các trường hợp đã điều trị, niềng răng hô mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, bạn không phải lo ngại về vấn đề này. Bởi, khi niềng răng sẽ sử dụng khí cụ để tạo ra lực kéo răng, giúp dịch chuyển răng về vị trí mới, giúp răng đều đặn và thẩm mỹ hơn.
Niềng răng hô mất bao lâu?
Niềng răng hô mất bao lâu?
Việc kéo răng sẽ cần phải diễn ra từ từ, từng chút một qua thời gian để các răng được sắp xếp một cách hoàn hảo nhất. Hơn thế nữa, niềng răng hô mất bao lâu, nhanh hay chậm sẽ tuỳ vào tình trạng răng của mỗi người. Vậy nên niềng răng ở đâu tốt?

Các yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng hô mất bao lâu

– Yếu tố nền răng: Nền răng yếu sẽ làm quá trình niềng răng kéo dài hơn, bị gián đoạn và ngược lại, nền răng khỏe thì thời gian niềng răng sẽ đúng lộ trình.
– Tay nghề bác sĩ: Bác sĩ giỏi, tay nghề vững thì việc thăm khám, tính toán lực di chuyển, gắn mắc cài sẽ chính xác và thời gian hoàn thành sẽ đúng dự kiến.
– Tình trạng răng: Răng hô nặng sẽ phải niềng răng lâu hơn so với răng hô ở mức độ nhẹ. Ngoài ra, bệnh nhân cần phải chờ lành thương sau khi nhổ răng mới niềng răng được. Trong trường hợp răng bị thưa thì thời gian niềng sẽ nhanh hơn do không cần nhổ răng, tiết kiệm được thời gian nhổ răng và chờ lành vết thương.
– Loại mắc cài: Mắc cài chính hãng tạo ra lực kéo ổn định, vừa phải sẽ làm cho thời gian niềng răng nhanh hơn. Bên cạnh đó, nếu sử dụng mắc cài tự đóng (tự buộc, có khóa…) thì thời gian niềng răng sẽ đảm bảo hơn vì mắc cài không bị bung tuột, không tạo ma sát, đảm bảo thời gian niềng răng đúng tiến độ.
– Độ tuổi niềng răng: Trẻ em niềng răng sẽ nhanh hơn người lớn do xương hàm ở độ tuổi này chưa ổn định, dễ tác động hơn. Chính vì vậy, độ tuổi phù hợp để niềng răng là 8-15 tuổi.
– Việc chăm sóc răng miệng sau niềng răng: Không nên ăn đồ ăn quá cứng hoặc quá dai, nóng, lạnh…vì sẽ làm răng nhạy cảm hơn và làm chậm tiến trình niềng răng. Cần chú trọng vệ sinh răng để không phát sinh các bệnh răng miệng sẽ làm cho niềng răng bị ảnh hưởng.
TG: Trang
 
Top