Đeo niềng răng đau không? câu hỏi được nhiều đặt ra khi có ý định đi niềng răng. Lắng nghe các chuyên gia Nha khoa nói gì về vấn đề này. kỹ thuật trồng răng implant cũng được nhiều người quan tâm đến.

Đeo niềng răng đau không?

Hầu hết bệnh nhân khi niềng răng chỉnh nha đều không cảm thấy đau đớn thường xuyên, nhưng ban đầu sẽ thấy vướng víu và khó chịu khi ăn. Vì là dụng cụ lạ trong miệng nên ban đầu sẽ mất khoảng 3-5 ngày để làm quen cùng với cảm giác hơi ê một chút vì tác động của niềng răng. Môi, má và lưỡi cũng có thể bị kích thích khoảng 1-2 tuần. Cảm giác này dần dần sẽ biến mất khi việc ăn nhai tốt hơn, quen thuộc với niềng răng và chứng kiến sự thay đổi tích cực của hàm răng. Bạn nên chú ý, muốn giảm dần tình trạng ê răng khi niềng răng, bạn cần nhắc nhở bé vệ sinh miệng bằng nước súc miệng hoặc một chút nước muối ấm. Hoặc có thể hòa tan một thìa muối trong 1 cốc nước ấm và súc miệng mạnh.
Đeo niềng răng đau không?
Đeo niềng răng đau không?
Nếu con bạn cảm thấy đau không chịu được, khó ngủ và ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày, bạn có thể cho bé sử dụng Aspirin hoặc chườm đá hoặc thuốc giảm đau tương tự như khi đau đầu cũng là một cách khiến cho bạn yên tâm hơn. Tình trạng đau kéo dài có thể là do nền răng và xương không được chắc khỏe nên dưới tác động của lực kéo, răng không thích ứng kịp nên có thể gây khó chịu. Cần tới gặp bác sỹ để giảm lực kéo và chấp nhận kéo dài thêm thời gian điều trị. Ngoài ra, bạn cũng chỉ cần tránh cho bé ăn những thực phẩm cứng, phải cắn, gặm là được. niềng răng mất bao lâu cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.
Hiện nay, việc sử dụng các công nghệ hiện đại trong niềng răng, điển hình là phương pháp niềng răng bằng khay trong suốt Invisalign, bạn sẽ không còn lo lắng đeo niềng răng có đau không nữa.
Công nghệ mới này không hề đau đớn, không ảnh hưởng tới hoạt động sinh hoạt hằng ngày, cũng sẽ không ảnh hưởng tới việc học tập của con bạn. Niềng răng bằng khay trong Invisalign không cần cắt, rạch hay tác động đến cấu trúc xương hàm.
Có rất nhiều người có cùng chung suy nghĩ với bạn, đều băn khoăn cùng 1 vấn đề là đeo niềng răng có đau không Bạn cần biết rằng, khi niềng răng bị đau có nghĩa là răng đã bắt đầu “tiến trình” di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Đây là tín hiệu tốt cho thấy phương pháp niềng của bạn đã phát huy hiệu quả. Còn nếu con bạn không thấy đau chút nào, đồng nghĩa với việc răng không dịch chuyển hoặc di chuyển rất chậm.
TG: Trang
 
Top