Đã là phụ nữ thì ai cũng có ước mơ sở hữu mái tóc chắc khỏe, tự nhiên. Tuy nhiên, chúng ta lại thường chăm sóc quá mức và không đúng cách khiến cho hiệu quả ngược lại. Hầu hết mọi người thường mắc 6 sai lầm dưới đây khiến cho mái tóc của mình luôn xơ rối, gãy rụng.
<> Thông tin nha khoa tham khảo: niềng răng có đau không
Lau tóc quá mạnh
Bên ngoài bề mặt của tóc có một lớp vảy tự nhiên có chức năng như một lớp bảo vệ bao bọc lấy các chất dinh dưỡng tự nhiên bên trong tóc. Khi tóc ướt, các lớp vảy này sẽ nở rộng mà mở ra vì thế, lau tóc quá mạnh sẽ tác động vào các phần bên trong của sợi tóc, khiến chúng dễ đứt gãy.

Để tóc được khô một cách an toàn là dùng khăn bông thấm nhẹ nhàng cho đến khi nước không còn nhỏ ra nữa và để tóc khô tự nhiên. Chỉ khi thật cần thiết, mới dùng khăn để lau hoặc dùng máy sấy sau khi đã thấm khô tóc một phần.

Chải đầu khi tóc còn ướt
Đây tiếp tục lại là một hành vi gây hại cho tóc mà nhiều người hay phạm phải. Tóc ướt thường rất mong manh, lúc này tóc bị căng ra và chân tóc cũng yếu hơn bình thường nên rất dễ bị tổn thương. Việc ma sát giữa tóc và lược khi chải tóc lúc tóc còn ướt, nhất là sử dụng khi sử dụng lược nhiều răng khiến tóc bị rụng hoặc đứt gãy.

Vì vậy, để hạn chế tóc rụng một cách triệt để trước khi chải bằng lược, hãy để tóc khô. Hoặc bạn chỉ nên dùng ngón tay để vuốt cho tóc vào nếp. Còn nếu tóc quá rối, bạn có thể sử dụng một chiếc lược răng thưa chải nhẹ nhàng phần đuôi sẽ giúp hạn chế lực tác động lên da đầu, giúp tóc ít bị rụng hơn. Chia sẻ cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần


Điều cần tránh để có mái tóc khỏe đẹp

Chải đầu quá nhiều
Nhiều người quan niệm rằng, chải đầu thường xuyên sẽ giúp kích thích và tăng cường máu lưu thông trên da đầu làm chân tóc khỏe mạnh, tóc mềm mại và ít rụng hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của Đại học Hebew (Israel) cho thấy, chải đầu thường xuyên có khả năng gây rụng tóc nhiều hơn. Vấn đề được chỉ ra ở đây là tóc khỏe hay không là do cách chải tóc như thế nào. Cách chải tóc đúng là chải từ đỉnh đầu xuống, nghĩa là chải từ chân tóc đến ngọn tóc. Mỗi lần chải kéo dài trong một – hai phút. Tránh giật, kéo tóc khi tóc đang rối vì như vậy dễ làm tóc rụng nhiều hơn.

Bỏ qua dầu xả, kem ủ tóc
Giống như làn da hay bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, tóc cũng cần có dưỡng chất để bóng đẹp hơn, mềm mại hơn, khỏe mạnh hơn, tràn đầy sức sống hơn, giảm khả năng gãy rụng hơn. Vì thế, nếu bạn chỉ gội đầu không thì chưa đủ mà bạn cần phải lựa chọn cho mình một loại dầu xả, kem ủ tóc phù hợp.

– Đối với dầu xả: Bạn cần sử dụng sau mỗi lần gội sạch, massage nhẹ nhàng từ 1-3 phút rồi xả lại nhiều lần với nước sạch.

– Đối với kem ủ tóc: Bạn chỉ cần sử dụng 1 lần/1 tuần, sau khi gội đầu sạch, bạn thoa kem ủ lên tóc, dùng khăn đã hấp hay tẩm qua nước nóng, bao kín tóc để tóc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn và xả lại nhiều lần với nước sạch sau 30 phút nhé. Nhiều bạn có thói quen dùng kem ủ tóc thay thế dầu xả nhưng như thế cũng không tốt đâu nhé bởi nó sẽ làm mái tóc bạn ẩm hơn, dễ hấp thu bụi bẩn hơn đấy.

Buộc, búi tóc quá chặt và thường xuyên
Vì muốn gọn gàng, muốn tạo kiểu năng động cho mái tóc,… nhiều bạn có thói quen buộc hoặc búi tóc thường xuyên và buộc rất chặt. Đây chính là sai lầm nghiêm trọng khi chăm sóc tóc đó, bởi nó sẽ khiến mái tóc của bạn bị gãy, xơ rối, tắc nghẽn, mất đi tính đàn hồi, dưỡng chất từ chân tóc không đi đến thân và ngọn để nuôi dưỡng mái tóc được và kết quả là mái tóc bạn ngày càng mất đi vẻ óng ả, mượt mà vốn có, đặc biệt nếu bạn buộc hay búi tóc khi tóc còn ướt lại càng nghiêm trọng hơn;

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top