Niềng răng thẩm mỹ hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Phương pháp này nhằm điều chỉnh răng về những vị trí như ý muốn. trồng răng hàm có đau không cũng được nhiều người quan tâm đến.

Đeo niềng răng trong bao lâu phụ thuộc vào yếu tố nào?

Niềng răng chỉnh nha là biện pháp nha khoa giúp khắc phục tình trạng mọc sai lệch của răng như hô, móm, răng lệch lạc, khấp khểnh…Bác sĩ sẽ tiến hành gắn khí cụ lên răng, dùng lực tác động lên dây cung của mắc cài để nắn chỉnh răng từ từ về vị trí như mong muốn.
Đeo niềng răng trong bao lâu còn phụ thuộc vào từng trường hợp răng cụ thể của từng người, cũng như những phát sinh trong quá trình điều trị. Thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn nếu xuất hiện những bệnh về răng miệng trong khi đeo khí cụ niềng.
Đeo niềng răng trong bao lâu phụ thuộc vào yếu tố nào?
Đeo niềng răng trong bao lâu phụ thuộc vào yếu tố nào?
Bên cạnh đó trường hợp răng quá to, răng vẩu…thì cần phải nhổ răng để tạo điều kiện thuận lợi cho các răng còn lại di chuyển. Vì vậy sẽ mất thêm vài ngày hoặc lâu hơn. Trường hợp răng mọc khấp khểnh nặng, phức tạp thì thời gian để các răng di chuyển về vị trí như mong muốn khó khăn hơn dẫn đến thời gian  đeo niềng răng cũng kéo dài hơn.
Ngoài ra nếu bị bung tuột mắc cài thì việc thời gian đeo niềng bị kéo dài là không thể tránh khỏi. Vậy, niềng răng thưa giá bao nhiêu?

Đeo niềng răng trong bao lâu để đạt hiệu quả tối đa

Thông thường đeo niềng răng trong bao lâu sẽ tính từ ngày bắt đầu đeo khí cụ niềng răng cho đến khi tháo ra hoàn tất quá trình điều trị. Quy trình niềng răng hoàn chỉnh thường kéo dài từ 12 đến 24 tháng. Trong thời gian này có thể chia thành các khoảng thời gian ứng với mỗi công đoạn khác nhau:
– Khoảng thời gian đầu kéo dài từ 2-6 tháng để sắp xếp tất cả các răng đều trên hàm.
– 3 - 6 thánh tiếp theo để điều chỉnh trục các răng
– Tiếp theo để điều chỉnh toàn bộ khớp cắn cần khoảng 6-9 tháng
– Cuối cùng mất khoảng 6-9 tháng để duy trì sự ổn định vị trí các răng.
Như vậy thông thường sẽ phải mất 20 - 24 tháng để niềng răng có hiệu quả. Phương pháp niềng răng bằng mắc cài hiện nay là phương pháp cho hiệu quả tốt và lâu dài hơn. Bác sĩ có thể kiểm soát dễ dàng hơn những biến chứng có thể xảy ra.
TG: Trang
 
Top