Rất nhiều cô nàng hiện nay sử dụng phương pháp cạo triệt lông để khiến làn da mình trông đẹp mịn tự nhiên hơn. Tuy nhiên khi bạn triệt không đúng cách, làn da sẽ bị tổn thương kèm theo đó là những hậu quả mà bạn không thể lường được.

Tuy nhiên, những tác hại khó lường nếu tẩy lông sai cách bạn đã nắm rõ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: răng khôn mọc lệch có nên nhổ không
Tác hại khó lường nếu tẩy lông sai cách

Nhiều người vẫn nghĩ việc tẩy lông là việc làm bình thường và hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến làn da. Tuy nhiên, nếu bạn không chọn đúng phương pháp, chúng rất có thể sẽ gây ra những tổn thương trên da như:

Làm giảm sự đàn hồi trên da
Theo các chuyên gia da liễu, nếu bạn thường xuyên tẩy lông sẽ khiến da dần mất đi sự mềm mại, săn chắc. Da sẽ rất dễ bị chảy xệ, kém đàn hồi và hình thành các nếp nhăn.

Tác hại khó lường nếu tẩy lông sai cách

Khiến da bị đau rát
Khi tẩy lông, thông thường ít nhiều bạn sẽ cảm giác da bị đau rát, ửng đỏ khó chịu. Đặc biệt với những ai có làn da nhạy cảm có thể sẽ bị mẩn đỏ trên da.

Tình trạng lông mọc ngược
Thông thường khi bạn sử dụng dao lam để cạo lông, vùng lông mọc ra thường rất cứng và ngược. Chúng tạo cảm giác ngứa ngáy và khó chịu khi vùng da đó bị oxy hóa, khi tiếp xúc với không khí và bụi bẩn sẽ tạo ra những đốt lông ngược, gây khó chịu và phiền toái cho mỗi chúng ta. Bạn có thể xem thêm: cách giảm cân hiệu quả


Có thể khiến da bị ngứa
Bên cạnh cảm giác đau rát trên da thì sau khi tẩy lông, nhiều người gặp phải tình trạng ngứa rất khó chịu. Nếu bạn gãi mạnh sẽ dễ gây tổn thương, tạo nốt mẫn đỏ, gây sẹo trên da. Đặc biệt, sau khi tẩy lông, bạn không nên đi bơi ngay để tránh tình trạng nhiễm trùng xảy ra.

Bỏng do tẩy lông bằng sáp
Tẩy lông bằng sáp cũng là một trong những cách mà nhiều người thực hiện. Tuy nhiên, cách này thường khiến da dễ bị bỏng và dễ bị nám da. Đó là những vệt nâu đỏ được hình thành trên da. Tùy cơ địa từng người mà tình trạng này mất bao nhiêu thời gian để hết đi, có thể một tuần hoặc cũng có thể đến một năm tùy từng loại da.

Những điều bạn cần lưu ý khi tẩy lông

-Nên chọn phương án tẩy lông phù hợp riêng đối với từng vùng da chuyên biệt ví dụ như vùng da dưới cánh tay bạn có thể waxing, tay chân có thể sử dụng kem tẩy và vùng da mặt hãy sử dụng mặt dạ hoặc những biện pháp thật nhẹ nhàng và an toàn nhé

-Nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm hoặc nguyên liệu từ thiên nhiên để làm dịu vùng da mới tẩy.

-Không nên tắm nước nóng hoặc chà sát quá mạnh vì điều đó có thể gây nên tình trạng tổn thương da cũng như dị ứng, khiến da bị kích ứng đấy nhé.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top