Viêm chân răng trong cùng có ảnh hưởng gì không? tẩy trắng răng sâu có được không? Trước hết, sưng nướu răng trong sẽ gây đau nhức kèm theo chứng chảy máu liên tục. Nếu để tình trạng này xảy ra quá lâu hoặc chế độ chăm sóc răng miệng kém, rất có thể bạn sẽ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm, nặng nhất là chân răng bị lỏng do nướu yếu hoặc phải nhổ bỏ vì không thể giữ lại được nữa.


Viêm chân răng trong cùng nên làm gì?
Viêm chân răng khiến bạn sốt cao


Viêm chân răng trong cùng do đâu?

Là tình trạng nhiễm trùng ở phần các mô của nướu làm hình thành nên ổ mủ, nguyên nhân gây nên tình trạng này có rất nhiều như: nướu trùm răng khôn, nước bị chấn thương hoặc bị viêm nướu.


Nướu trùm răng khôn

Khi mọc răng khôn, phần răng khôn này không trồi lên khỏi nướu mà nằm ẩn dưới nướu, làm cho một phần nướu bị đè lên răng gây sưng nướu. Tình trạng này làm cho việc đau nhức kéo dài và có thể biến chứng gây chảy mủ trong nướu, viêm loét nướu dẫn đến việc vệ sinh răng miệng khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Từ đó các bệnh lý răng miệng xuất hiện và nghiêm trọng hơn là có thể bị mất răng.

Tin xem nhiều: có nên đi tẩy trắng răng không


Nướu bị chấn thương

Có thể trong quá trình ăn nhai, do lực nhai quá mạnh cùng với việc thức ăn chà xát liên tục vào nướu nên dẫn đến tình trạng nướu bị chấn thương gây ra sưng nướu.


Viêm nướu

Vệ sinh răng miệng hằng ngày không đúng cách làm cho thức ăn bám vào chân răng, lâu ngày các mảng bám này sẽ tích tụ thành cao răng, cao răng càng nhiều thì vi khuẩn càng nhiều. Lúc này nướu sẽ bị sưng gây ra đau đớn rất khó chịu. Nếu không có biện pháp điều trị tình trạng nặng hơn làm cho nướu bị tụt, răng bị sâu, viêm nha chu,...


Cách xử lý an toàn khi bị viêm chân răng trong cùng

Viêm chân răng trong cùng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng răng miệng nguy hiểm. Đã có nhiều trường hợp viêm chân răng dẫn đến mất răng, làm suy giảm sức khỏe răng miệng cũng như sức nhai của hàm.

Tùy thuộc vào mỗi nguyên nhân gây ra viêm chân răng trong cùng mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. Nếu là sưng nướu do mọc răng khôn, bác sĩ sẽ chỉ định cắt phần lợi trùm lên răng khôn để nó có thể mọc bình thường. Trong trường hợp, cắt bỏ nướu vẫn không giải quyết được vấn đề đau nhức thì việc nhổ bỏ răng khôn là điều tất yếu. Quy trình nhổ bỏ răng khôn được thực hiện an toàn, trước khi nhổ răng bác sĩ sẽ gây tê cục bộ rồi mới tiến hành nhổ răng khôn bằng công nghệ hiện đại.

Viêm nướu do mảng bám cao răng là tình trạng răng miệng thường gặp, cạo cao răng bằng máy siêu âm là khuyến cáo mà đa số các bác sĩ nha khoa dành cho bệnh nhân. Việc cạo cao răng không chỉ loại bỏ đi được mảng bám mà còn ngăn chặn các bệnh lý răng miệng. 


Cách chăm sóc răng miệng khi bị viêm chân răng trong cùng

Bên cạnh những cách xử lý khi bị viêm chân răng trong cùng ở trên, bệnh nhân nên có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách để có thể giữ được một hàm răng khỏe mạnh.

- Chải răng hàng ngày 2-3 lần với bàn chải lông mềm, khi chải răng nên dùng lực nhẹ nhàng tránh va chạm với chỗ bị viêm.

- Kết hợp với chỉ nha khoa để loai bỏ hết mảng bám còn sót lại trên răng.

- Các thức ăn có độ cứng, dai, chứa nhiều đường nên hạn chế trong thời gian này cũng như sau khi điều trị viêm chân răng trong cùng.

- Cạo cao răng định kỳ 6 tháng/lần để loại bỏ mảng bám chứa vi khuẩn gây hại cho răng.

- Khi bị đau nhức, có thể áp dụng các mẹo dân gian như: chườm túi trà, súc miệng bằng nước muối ấm, sử dụng chanh và muối để súc miệng,...để giảm đau.

Với những chia sẻ về viêm chân răng trong cùng và cách xử lý an toàn ở trên, chúng tôi hi vọng bạn đã có thêm thông tin bổ ích về vấn đề sức khỏe răng miệng. Để được điều trị an toàn, bạn nên lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín, các bác sĩ giàu kinh nghiệm để thực hiện.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top