Băn khoăn: Niềng răng khi mang thai nên hay không? Hay thực hiện trồng răng hàm có đau không? Là vấn đề được nhiều người quan tâm đến hiện nay. Tham khảo lời giải đáp của các chuyên gia Nha khoa. 

Niềng răng khi mang thai nên hay không?

Thông thường chị em phụ nữ được nghỉ thai sản trong thời gian khá dài. Nên nhiều người có ý định niềng răng; nhưng khi niềng răng thì không thể tránh can thiệp vào răng như: nhổ răng, trồng răng, tẩy trắng…Cho nên không biết có nên niềng răng khi mang thai không?.
Vấn đề :Có nên niềng răng khi mang thai không? chị em nên trao đổi với bác sĩ trướcVấn đề: Có nên niềng răng khi mang thai không? chị em nên trao đổi với bác sĩ trước.
Niềng răng khi mang thai nên hay không?
Niềng răng khi mang thai nên hay không?
Khẳng định của các bác sĩ về việc niềng răng – chỉnh nha là: không hề ảnh hưởng gì đến thai phụ và thai nhi.
Vì niềng răng là sử dụng lực kéo từ các mắc cài được gắn trên răng giúp dịch chuyển răng trở về vị trí thích hợp. Phương pháp này hoàn toàn là tác động bên ngoài nên sẽ không ảnh hưởng đến mẹ và bé. Trong quá trình niềng răng cũng không cần dùng thuốc tê hoặc thuốc uống. Cho nên các bà mẹ vẫn còn phân vân: ” có nên niềng răng khi mang thai hay không ” thì có thể yên tâm là niềng răng không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vậy, niềng răng đau không thưa bác sĩ?
Niềng răng khi mang thai cũng tồn tại một số hạn chế sau đây!
– Niềng răng khi mang thai cũng tuỳ vào tình trạng sức khỏe răng miệng của từng người. Cho nên bạn cần phải đến gặp bác sỹ để được thăm khám xem có thể niềng răng được không.
– Bạn hay trao đổi với bác sĩ trước khi tiến hành chụp phim X-quang nhé. Để bác sĩ có phương án giải quyết thích hợp.
– Trong thời ký mang thai, nội tiết tố của bạn sẽ thay đổi. Cho nên bạn cần tìm 1 địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng cao. Để tránh tình trạng nhiễm trùng và đảm bảo cho sức khoẻ của mẹ và thai nhi.
– Trong lúc mang thai cho đến lúc sinh bạn sẽ rất bận rộn, mệt mỏi và khó có thể tái khám theo lịch.
Một vài thông tin ngắn gọn bổ ích về có nên niềng răng khi mang thai không trên đây phần nào giúp các chị, các mẹ hiểu thêm về vấn đề này. Từ đó có thể đưa ra quyết định của riêng mình. Chúc chị em phụ nữ chọn được giải pháp cho riêng mình.
TG: Trang
 
Top